XÂY DỰNG LÒNG TIN

 

NIỀM TIN TRONG THẾ GIỚI THIẾU VẮNG SỰ TIN TƯỞNG

 

Những khách hàng có thể rất thực dụng – họ chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân mà thôi. Họ muốn biết rằng công ty họ lựa chọn là đáng tin cậy. Có rất ít công ty cho phép khách hàng sử dụng mẫu thử để biết sản phẩm có phù hợp không, vì vậy, khách hàng thường phải tìm kiếm ở các nguồn khác như phản hồi và đánh giá dịch vụ khách hàng để đưa ra quyết định.

Hãy cân nhắc điều này từ khía cạnh khách hàng. Họ có thể lựa chọn bất cứ nhà cung cấp nào đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tương tự như của bạn. Tại sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp X thay vì doanh nghiệp Y? Làm sao họ có thể biết được rằng họ có nhận được dịch vụ tốt hay sản phẩm chất lượng cao với mức giá tốt nhất hay không? Nói tóm lại, liệu họ có thể tin tưởng tuyệt đối vào những lời hứa hẹn từ doanh nghiệp không?

Niềm tin cần xây dựng theo một quá trình

Nếu những khách hàng tiềm năng không cảm thấy tin tưởng, có thể đó là bởi bạn không chứng minh cho họ thấy công ty mình đáng tin cậy đến mức nào. Tất nhiên, trên tư cách là một marketer, bạn có thể nói về công ty một cách trung thực và đáng tin, nhưng nếu không có những xác nhận từ bên ngoài, sẽ chẳng ai tin bạn và mua hàng cả.

Những quyết định mua hàng ngày nay phụ thuộc phần lớn vào phản hồi từ cộng đồng thay vì thông điệp marketing. Bạn có thể tạo ra một chiến dịch marketing xuất chúng với thông điệp táo bạo gây thú vị cho người dùng, thế nhưng việc họ có mua hàng hay không lại còn bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh họ nữa. Thống kê chỉ ra rằng có 61% khách hàng thường xuyên đọc phản hồi về sản phẩm trước khi mua. Nếu doanh nghiệp của bạn không có mục đánh giá trực tuyến, khách hàng sẽ không có nguồn tham khảo để gia tăng quyết định mua hàng.

Dịch vụ khách hàng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến lòng trung thành của khách hàng. Trên thực tế, dữ liệu của Zendesk cho thấy rằng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng với việc xây dựng niềm tin trong một công ty. Lý do rất đơn giản: nói phải đi đôi với làm. Nếu bạn chỉ nói được mà không làm được, việc khách hàng quay lưng là điều tất yếu.
Khách hàng dành thời gian phản hồi về sản phẩm thường với mục đích nhất định. Có thể họ muốn chia sẻ niềm vui khi mua được sản phẩm vừa ý. Cũng có thể họ bày tỏ sự không hài lòng, họ muốn nhận được một lời xin lỗi hay thậm chí là một ưu đãi đến từ thương hiệu.

Sức mạnh của niềm tin

Những marketer hiện đại luôn thấu hiểu giá trị của dữ liệu khách hàng để thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hóa và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, khá nhiều người chưa tận dụng hết vai trò của phản hồi khách hàng: chúng không những nhằm thu hút khách hàng mới mà còn để giữ chân khách hàng cũ.

Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng là một bước khởi đầu chính xác, nhưng để nuôi dưỡng niềm tin, bạn phải hành động trên dựa trên thông tin đó. Bằng cách phúc đáp những phản hồi tiêu cực, bạn sẽ thể hiện được thiện chí và sẵn sàng cam kết cải thiện vào lần kế tiếp. Khi một khách hàng tiềm năng đọc phản hồi và thấy rằng công ty đã giải quyết vấn đề một cách đầy nỗ lực, họ sẽ cho rằng công ty rất có trách nhiệm và đáng tin tưởng.

Thu hút khách hàng mới không có nghĩa là bạn bỏ qua việc níu chân khách hàng hiện tại. Nghiên cứu chỉ ra rằng tăng nỗ lực giữ chân khách hàng thêm 5% có thể giúp tăng lợi nhuận từ 25% tới 95%. Hãy cân nhắc chi phí giữa việc thu hút thêm một khách hàng mới so với việc bán hàng cho một khách hàng cũ. Tương tác với những phản hồi khách hàng là một cách hiệu quả để duy trì sự ủng hộ của khách hàng.

Tạm kết

Khách hàng thường bị tác động mạnh mẽ bởi những trải nghiệm của người khác trong việc ra quyết định mua hàng. Bằng cách thúc đẩy phản hồi, tương tác với khách hàng và hành động dựa trên phản hồi, bạn sẽ có cơ hội để xây dựng thông điệp về thương hiệu mạnh mẽ nhất trong marketing: Niềm tin.

 

Bài viết khác

QUAN NIỆM CỦA CHÚNG TÔI

Chào mừng bạn đến với website Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng & DV TM HÀ THÀNH ! Lời đầu tiên, Công ty chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Quý Đối Tác và
Chi tiết

RA ĐỜI

SỨ MỆNH MANG THEO GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CUỘC SỐNG Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng & DV TM HÀ THÀNH ra đời mang theo SỨ MỆNH & GIÁ TRỊ CỐT LÕI của cuộc
Chi tiết